Tuesday, April 14, 2015

Conversation Conversion

 
Hi. It's been a while. How are you?
 
Haller! Kebs lang ang peg. Witchikels nasightsung ang fabulosang nyolikula ni fafa Paul pero keribels lang teh.
 
Huh?
 
Ay, bobo ka teh? Di marunong umintindi ng tagalog?
 
Uhm, yeah... OK. So how's your lovelife?
 
Boom! Lovelife agad ang tanong? May poot at pagiimbot? Wit ng itanong ang ganyang mga bagelya wirishima naman may pangyayari! Kakaimbei ka teh.
 
Alright, no lovelife, how about sex life?
 
Wit lang may ganap waley na lablayf? Assuming lang? Nagmamaasim?
 
No, no. I mean, I was just asking...
 
No, no mo puke mong green! hauff to. Oo nga, akez na ang katuyot tuyotan to the highest bitak bitak level kasi walang dilig pero pero pero, I hab a lablayf haller!!!
 
So, you have someone but you don't engage in coitus with him?
 
Aray ko, nosebleed ka teh. anong koytus koytus pinagsasabi mo? baka gusto mong koytusan kita dyan.
 
Coitus is sex
 
Weh di spluk mo ganun. Sex. Sex. Kangkangan. Iyutan. Diligan. Sex. Sex. Sey eyt. Sex.
 
Sex.
 
Ayan. Ganern. Pero waley sex teh. At bago mo pa itanong kung may love making kami ni labidabs, waley din. Kaya lagi akong imbernadette sebrano. Namputchang lablayf to, walang perks!
 
Ah so you call him that? Labidabs?
 
Yesterday! May tama ka!
 
Alright, moving on. What are you doing here?
 
Ayan tayo eh, may poot na naman. Kulang ka sa sex teh. Divekels pweds na anditech akiz kasi miss kita?
 
No.
 
Tarush! Plang! Pak! Ikaw na ang kabanal banalan. Anywei, gokungwei, nanditey akiz kasi may I announce ang lolo mo ng pagbubukas ng parlor kez. Yiz! Dizizit pancit! Ang pangarap na parlor kez, nanditey na! Ohdavah! Ang tarush lang?!
 
You have a parlor?
 
Ay, teh, pogi ka nga bobo ka naman, bingi pa. Kakaspluk ko lang teh. may parlor akeiz. Linis linis din ng tutule pag may time.
 
What made you decide to open a parlor?
 
Ganitey yan teh, makinig kasi wit ko na itey uulitin. I remember yesterday, the world was still young, uso pa nun ang Cerelac at United American Tiki Tiki. Panahon itey ng pagdadalaga ng mga boyband, at ang internet ay prepaid pa na 56kbps ang bilis. Ganitembang ang panahon, makulimlim, kumikidlat. Ng biglang kumulog, umulan, at nagbukas ang parlor ni Wanda, ang aking propesora sa kagandahan. Kakalungkot kasi wit na bukas ang parlor ni kuya. Kaya naisip kez na bakit sya lang? bakit hindi din akiz? Keri ko ba magspread ng kagandahan? Feelingera akiz kaya yiz ang sagot ko dyan. Kaya, heto akiz, standing in front of a boy, asking him to... to... huy! Bumalik ka dito! Di pa ko tapos magkwento!

6 comments:

  1. I miss wandaaaaa! Sad nagsara na ngs yata siya. :(

    ReplyDelete
    Replies
    1. miss ko na din sya. katext ko sya last week lang pero nung nabangit ko yung blog nya, biglang hindi na ko pinansin. kalungkot.

      Delete
  2. Replies
    1. it means that in the future, you might see a post that's written by a parlorista :)

      Delete
  3. HAHAHAHA took me a while to process everything, but a nice break from work :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lakas tawa much? LOL!!!

      Kiddo ano ng kwento? Wala na ganun na lang? Umuwi ka na dali!

      Delete